khán giả chán ngán với các show thực tế sống còn của hàn quốc

20:29 Unknown 0 Comments

những chương trình cạnh tranh “sống còn” nhằm oversize tìm kiếm gương mặt triển vọng của Kpop từng được ham mê trên sóng truyền hình Hàn Quốc. Tuy nhiên, khán fake đã bội thực.
Chương trình “sống còn” (survival show) là đặc sản của làng giải trí Hàn Quốc, lần thứ nhất xuất hiện trên sóng truyền hình vào năm 2006. Sản phẩm sở hữu sự tham gia của nhóm Big Bang đã nhận được sự sử dụng rộng rãi của số đông khán nhái.
nhắc từ đấy các chương trình tuyển chọn như vậy vẫn đều đặn ra mắt hàng năm.
Showbiz Han: Khan gia da chan ngan cac chuong trinh ‘song con’ hinh anh 1
Big Bang từng tham gia chương trình "sống còn".Tại sao lại là 'sống còn'?
những chương trình truyền hình dạng này tập trung vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để được ra mắt của những thực tập sinh. công đoạn thi đấu chiếc trừ để giành cơ hội được trở thành ca sĩ thần tượng được khai thác và biên tập lại một cách kịch tính để thu hút người xem.
với đặc thù ngành công nghiệp thần tượng của làng giải trí son sasimi hàn quốc Hàn, số lượng các nhóm nhạc được ra mắt mỗi năm siêu to. Để trở thành nổi bật trong mắt khán fake giữa hàng trăm nhóm nhạc, phổ biến nhà hàng đã tìm cách cho thực tập sinh của mình tham gia những chương trình loại trừ này.
Tham gia chương trình, không hẳn các thực tập sinh sẽ ngay tắp lự nổi tiếng. Nhưng câu chuyện về các cạnh tranh của mỗi người hay các chiêu trò cạnh tranh giúp thực tập sinh lôi kéo được một lượng fan nhất định ngay ở công đoạn "vỡ lòng" của sự nghiệp.
Nhờ đónhững nhóm nhạc thần tượng ngay lúc chính thức ra mắt đã  được một lượng fan không nhỏ.
Từ các chương trình riêng mà 'chất'
Trên thực tế sở hữu phổ biến nhóm nhạc tìm thành viên ra gối got7 mắt thông qua phương pháp này. Big Bang là nhóm nhạc mở đầu “phong trào” sở hữu Big Bang’s Documentary nhằm mục đích tuyển chọn thành viên để tạo thành Big Bang.
sở hữu 6 thực tập sinh tham gia vào cuộc tuyển mua này, kết quả Hyun Seung (cựu thành viên BEAST) bị dòng. 5 Thực tập sinh còn lại trở thành Big Bang hiện tại.
Hot Blood Men là chương trình đã tạo ra 2PM và 2AM. Hai nhóm trước đó được gọi chung dưới tên One Day. Sau những vòng mẫu trừ, 3 thực tập sinh đã bị chiếc bỏ. Và hai nhóm nhạc nam của nhà JYP cùng ra mắt công chúng năm 2008.
một trong các chương trình mua thành viên nổi danh nhất là WIN: Who Is Next? - “Chiến trường” của hai nhóm nam trẻ Winner và iKon đến từ YG. Trong cuộc thi ấy, Winner đã chiến thắng và đẩy các thực tập sinh còn lại vào một cuộc đấu khốc liệt khác là Mix and Match để được tìm vào nhóm iKon.
ko chỉ  nhóm nhạc nam, phổ biến nhóm nhạc nữ cũng phải trải qua các cuộc đấu tranh mẫu trừ như thế. Twice được sắm ra từ 16 thực tập sinh tham gia chương trình Sixteen lên sóng năm 2015. Tiếp ngay sau Twice là nhóm nhạc I.O.I mang 11 người chiến thắng từ Produce 101.
đến sự đổ bộ ồ ạt không thể kiểm soát
Sau khi Produce 101 mùa 1 dành cho nữ kết thúc giữa năm 2016, Mnet - đài truyền hình cáp chuyên chế tạo những show truyền hình sở hữu tính đấu tranh - lập tức đưa lên sóng Boys 24 và vừa qua là Produce 101 mùa 2 dành cho nam.
Cả ba chương trình đều đạt được lượng người xem cao kỉ lục. Produce 101 mùa 2 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số truyền thông hạng mục truyền hình trong suốt 4 tháng phát sóng.